BÍ QUYẾT GIẢM CÂN NHANH BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐẠP XE

0

Đạp xe sẽ giúp bạn giảm cân nhanh, tiêu hao bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nhưng để có thân hình đúng chuẩn, cơ bắp chắc khỏe… bạn cần lưu ý những điều sau:

giam-can-nhanh

Chọn xe đạp vừa với chiều cao

Để tránh cảm giác chông chênh hoặc khó điều khiển trong quá trình đạp xe, bạn phải đảm bảo khung xe đạp, yên và tay lái hoàn toàn phù hợp với tầm vóc cơ thể mình. Bạn có thể sử dụng công cụ đo kích thước xe, hoặc hỏi người bán hàng để có được tư vấn chính xác nhất. Đối với xe Road-bike, Touring-bike và City-bike, nếu khoảng cách giữa đũng quần và ống tuýp ngang khoảng 1,6cm sẽ phù hợp với tầm vóc của bạn. Đối với xe Mountain bike, khoảng cách đó phải lớn hơn.

Bên cạnh đó, yên sẽ nên được bố trí làm sao để chân bạn có thể đặt thoải mái lên pê-đan, và khi đạp, chân bạn có thể hoàn toàn duỗi thẳng xuống phía dưới, còn mông bạn được giữ cố định.

Tăng 5-10 phút đạp xe mỗi tuần để giảm cân nhanh

Cho dù đạp xe ngoài trời hay trong phòng tập, bạn hãy bắt đầu với tốc độ chậm sau đó mới tăng tốc để cơ thể tập làm quen, tránh bị chấn thương. Thử đạp xe 10 – 20 phút mỗi ngày trong 1 – 2 tuần đầu.

Tăng tốc độ lái xe của bạn. Thêm 5-10 phút mỗi tuần cho quá trình tập luyện. Theo trang Harvard Heart Letter, đạp xe 60 phút mỗi ngày với tốc độ 14-15.9 m/phút sẽ đốt cháy 4.000 – 6.200 calo mỗi tuần, tuỳ thuộc vào trọng lượng của bạn. Đối cháy 3.500 calo sẽ giúp bạn giảm cân nhanh, khoảng 0,5 kg mỗi tuần.

Xem thêm:

https://lifesport.vn/ghe-massage-cho-nguoi-gia-chat-luong

LifeSport Group – Tập Đoàn Thể Thao Số 1 Việt Nam 

Xen kẽ đạp xe nhanh và chậm

Tăng cường độ tập luyện bằng các bài tập nhanh, chậm hoặc bài tập HIIT sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Bạn nên xen vài phút đạp xe nhanh sau đó đạp chậm lại. Hoặc đạp 60 giây nhanh và 60s chậm hơn. Tập theo cách này sẽ giúp bạn đốt cháy năng lượng nhanh hơn và tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể.

 giam-can-nhanh

Thay đổi địa điểm, cường độ tập luyện

Nếu bạn chỉ suốt ngày đi xe đạp ở một tốc độ giống nhau, với cùng khoảng thời gian và cùng vị trí, cơ thể bạn sẽ không được thử thách và bạn sẽ không còn tiếp tục giảm cân nhanh được. Hãy thử một quãng đường mới, một tốc độ mới để tránh sự nhàm chán ngày qua ngày. Nếu bạn sử dụng máy đạp xe trong nhà, nên thay đổi nhiều chương trình, kết hợp âm nhạc để tăng thêm sự hưng phấn. Bên cạnh đó, bạn nên chọn thực đơn ít calo, hạn chế dầu mỡ và tinh bột để giảm mỡ thừa hiệu quả bên cạnh việc tập luyện.

Một vài lưu ý quan trọng khi tập thể dục bằng xe đạp tập

 Mot-vai-luu-y-quan-trong-khi-tap-the-duc-bang-xe-dap-tap

Nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm khi luyện tập với xe đạp tập hãy lưu ý qua vài điều sau đây. Nhờ đó có thể hạn chế tối đa những rủi ro không may xảy ra.

Xe đạp tập thể dục giải pháp tập đạp xe an toàn cho mọi người.
  • Trước hết các bạn cần tìm chọn được phương tiện luyện tập thích hợp. Xe đạp tập đảm bảo chất lượng sẽ tốt hơn với người dùng.
  • Hãy tham khảo kỹ cách sử dụng xe đạp tập thể dục để đem lại hiệu quả cao.
  • Lựa chọn trang phục thích hợp và thoải mái khi tập với xe đạp thể dục.
  • Nên áp dụng một vài động tác khởi động nhẹ trước khi bắt đầu đạp xe.
  • Hãy điều chỉnh yên xe có độ cao thích hợp với tư thế luyện tập của bạn.
  • Luôn cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể khi tập thể dục, vì những lúc như thế này cơ thể tiết mồ hôi rất nhiều.
  • Luyện tập thể thao với tinh thần thoải mái, không quá căng thẳng hay tâm trạng không ổn định.
  • Luyện tập dần quen với xe đạp tập hãy điều chỉnh bánh đà để tăng sức vận động.

Hãy lưu ý qua các điều trên để thời gian tập thể dục bằng xe đạp tập trở nên hiệu quả hơn nhé.