Cài đặt tốc độ cho máy tập chạy bộ như thế nào?

0

Máy tập chạy bộ cho phép bạn đi bộ, chạy bộ hoặc chạy, tùy thuộc vào mục tiêu tập thể dục của bạn. Thông thường, quãng đường đi được càng xa thì đốt cháy nhiều lượng mỡ thừa càng nhiều. Tìm hiểu sâu hơn sẽ làm bạn thấy rằng tốc độ đôi chân cũng tác động đáng kể đến kết quả luyện tập.

 May-tap-chay-bo

Căn cơ thể chất mạnh hay yếu cùng với tuổi tác trẻ hay già giúp bạn lựa chọn tốc độ chạy hay đi bộ phù hợp. Trẻ em hay thiếu niên sử dụng máy tập chạy bộ không bận tâm lắm đến ảnh hưởng qua đôi chân nhanh hay chậm. Chúng chưa xuất hiện nhiều vấn đề cơ xương khớp như người lớn tuổi. Ngược lại, người trưởng thành và có tuổi thì không phải lúc nào cũng có sức để tăng tốc chạy bộ hay có thời gian tản bộ nhàn nhã. Nhìn chung, mọi người đều nghĩ đơn giản rằng ban đầu chạy chậm rồi tăng tốc dần thì sẽ nâng cao được thể lực.

Cài đặt tốc độ bước chân cho trẻ dưới năm tuổi.

Vì thiết kế của thiết bị thể dục này phù hợp với người lớn hơn là trẻ nhỏ nên chúng ta hạn chế cho con trẻ tự mình sử dụng máy. Bé có thể bị thương vì bước chân không kịp với tốc độ thảm tập. Tuy nhiên, người lớn có thể tận dụng chức năng chỉnh tốc độ chậm của máy để cho bé tập đi bộ. Dĩ nhiên, các bé nhật định phải có người chăm sóc theo dõi sát sao.

Xem thêm: https://lifesport.vn/may-chay-bo

Chỉnh số tốc độ cho thiếu niên nhi đồng

Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị với các bậc phụ huynh có ý định cho con em mình tập thể dục rằng mỗi ngày chỉ cần 30 phút hoạt động thể chất sôi nổi là đủ với lứa tuổi các em. Các em có thể đi bộ nhanh một khoảng xa từ trường về nhà trong nắng chiều hoặc trên máy tập chạy trong những ngày mưa gió.

Một thông tin so sánh khác được đưa ra bởi Cơ Quan Nông Nghiệp Hoa Kỳ là một người đi bộ được từ 1 dặm rưỡi đến 3 dặm một ngày thì xếp vào nhóm hoạt động thể chất cao trên thang đo của họ. Dựa vào hai cơ sở này, chúng ta có thể tùy vào khởi điểm thể lực của trẻ tuổi đến trường mà hướng dẫn cách luyện tập thể dục.

Đối với tuổi vị thành niên thì mục tiêu ban đầu nên là những động tác tăng sức bền cơ bắp hơn là nhảy vào tập luyện ngay những bài tập chuyên nghiệp. Một thời gian sau, các cô cậu này có thể kết hợp nghe nhạc, trò chuyện với đi bộ theo nhịp độ vừa phải trên máy tập chạy bộ trong phòng.

Chinh-so-toc-do-cho-thieu-nien-nhi-dong

Người trưởng thành sử dụng máy như thế nào

Người lớn nên sử dụng tốc độ máy chạy bộ tương tự như trẻ em ở tuổi đi học và thiếu niên, tùy thuộc vào thể lực và tình trạng tim mạch của họ. Đa số trường hợp đau đầu gối, lưng hoặc các vấn đề về khớp hoặc cơ khác đều có liên quan đến việc ít vận động nên mua máy tập chạy bộ Lifesport là một giải pháp không tồi.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo 30 phút tập thể dục cường độ cao vừa phải, tương tự như đi bộ nhanh, năm lần mỗi tuần, hoặc 20 phút vận động mạnh mẽ tương đương với chạy bộ. Ba lần mỗi tuần nếu bạn là người mới tập thể dục.

Nguoi-truong-thanh-su-dung-may-nhu-the-nao

Bạn nên xem xét sử dụng một máy chạy bộ dưới 4 mph khi bạn làm việc giúp tăng cường khả năng chịu đựng tim mạch. Trong khi bạn lấy lại vóc dáng, bạn có thể đi bộ với tốc độ nhanh hơn để đốt cháy chất béo và cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Khi bạn đã sẵn sàng để làm bài tập kết hợp nghe nhạc, sử dụng máy chạy bộ ở 4-5 mph hoặc cao hơn, tùy thuộc vào chiều cao và dáng đi của bạn, để tạo ra một tốc độ mà bạn có thể duy trì trong toàn bộ tập luyện của bạn.

Vận động viên có điều kiện tập chạy nước rút để nâng cao thành tích thì chỉnh máy theo chế độ chạy nhanh từ 30 đến 90 giây,rồi nghỉ ngơi 2 phút. Nếu thích đề ra thử thách rồi chinh phục thì bạn chỉnh độ dốc lên một ít, độ khó sẽ không làm bạn nhàm chán.

Người cao niên thoải mái tập với máy hiện đại

Loãng xương là một mối quan tâm chính cho người cao niên, đặc biệt là bà ngoại và bà nội, theo Tổ Chức Loãng Xương Quốc Gia Hoa Kỳ. Gần một nửa số cụ bà già lão có nguy cơ gãy xương so với khoảng 20 phần trăm cụ ông cùng độ tuổi.

Sử dụng một máy chạy ở tốc độ cao sẽ gây ra cả hai chân rời khỏi mặt đất, tạo ra tập luyện ảnh hưởng cao có thể gây ra căng cơ và bong gân. Bài tập ở chế độ giảm cân như đi bộ giúp cải thiện mật độ xương. Người cao niên nên sử dụng một máy chạy bộ ở một tốc độ cho phép họ giữ cả hai chân trên máy chạy bộ trong quá trình tập luyện của họ an toàn hơn rất nhiều.