Giảm mỡ bụng bằng xe đạp tập thể dục

0

Mỡ bụng luôn là cái gai trong mắt không chỉ của các chị em phụ nữ mà còn của rất nhiều người. Làm cách nào để có thể loại bỏ chúng. Chúng ta cùng tìm hiểu cách thức giảm mỡ bụng bằng xe đạp tập thể dục nhé!

xe-dap-tap-the-duc

1. Tác dụng của xe đạp tập thể dục với việc giảm mỡ bụng

Trung bình 1 giờ đạp xe sẽ giúp chúng ta đốt cháy 500 calo. Chỉ cần đạp xe đạp trong vòng 30 phút là cơ thể đã bắt đầu tiêu hao lượng mỡ thừa đáng kể.

Quá trình đạp xe phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là đùi, tay và eo. Bởi thế mà thúc đẩy việc đốt cháy mỡ bụng.

Các chuyên gia sức khỏe đã khẳng định tác dụng của xe đạp tập thể dục đóng vai trò rất lớn trong việc giảm mỡ bụng và trên thực tế rất nhiều người đã thành công nhờ việc duy trì thói quen tập luyện 30 phút mỗi ngày cùng xe đạp tập.

2. Giảm mỡ bụng bằng xe đạp tập thể dục

2.1. Tổng quan về Xe đạp toàn thân 

Xe đạp tập toàn thân là dòng xe đạp tập luyện tác dụng sâu, mạnh vào toàn bộ cơ thể của người sử dụng. Từ đó giúp đốt cháy calo mạnh mẽ, đẹp vóc dáng và chắc khỏe xương khớp.

 Tong-quan-ve-Xe-dap-toan-than

Xe đạp tập toàn thân phù hợp sử dụng với mục đích để giảm cân, giảm mỡ bụng, tăng cường thể lực, cải thiện vóc dáng, phù hợp với mọi lứa tuổi và giới tính.

Đặc điểm cấu tạo nổi bật của xe đạp tập thể dục toàn thân:

+) Có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, đẹp, chắc chắn, phù hợp với mọi không gian sống.

+) Xe có hình elip, vòng quay bánh được đặc biệt nâng cấp so với phiên bản cũ từ 13,5 inch lên thành 15 inch giúp sải chân người tập rộng và thoải mái hơn, nhân đôi hiệu quả tập luyện, tăng tính trải nghiệm.

+) Khung xe chắc chắn, có hệ thống cân bằng ở đế xe giúp người tập cảm nhận được sự đầm chắc khi tập, không bị rung lắc cho dù có đặt xe ở bề mặt không bằng phẳng.

+) Núm kháng lực của xe điều chỉnh 8 mức phù hợp với cả người già và trẻ nhỏ.

– Mức 1-3 phù hợp với người lớn tuổi và trẻ em.

– Mức 4-6 phù phù hợp với thể trạng tập luyện của phụ nữ.

– Mức 7-8 phù hợp với nam có nhu cầu tập cơ bắp hoặc giảm cân.

+) Trọng lượng bánh đà nặng 7kg, được truyền tải bằng dây cu-roa và phanh từ, êm ái, bền bỉ

+) Bàn đạp lớn, chắc chân, chống trơn trượt giúp việc tập luyện dễ dàng và an toàn hơn.

Xem thêm: https://lifesport.vn/

2.2. Cách giảm mỡ bụng bằng xe đạp tập thể dục 

2.2.1. Khởi động

Không bao giờ được quên việc khởi động trước khi tập luyện bất kỳ một bài tập nào.

Khởi động đúng cách sẽ giúp hỗ trợ xương khớp và cơ bắp hoạt động linh hoạt, dẻo dai hơn. Thân nhiệt nóng lên, kích thích khả năng đốt cháy mỡ thừa đồng thời hạn chế tình trạng sai khớp, đau khớp khi đạp xe.

Nên khởi động 5 – 10 phút để có hiệu quả nhất: xoay khớp cổ tay, cổ chân, xoay hông, xoay vai, vặn mình, ép chân, chạy bước nhỏ tại chỗ…

2.2.2. Thời gian tập luyện thích hợp

Khoảng thời gian tập luyện đạp xe giảm mỡ bụng tốt nhất là vào buổi sáng hoặc chiều tối.

Cach-giam-mo-bung-bang-xe-dap-tap-the-duc

2.2.3. Tư thế đạp xe tập thể dục giảm mỡ bụng

+) Giữ lưng thẳng tự nhiên.

+) Chú ý siết cơ bụng trong quá trình đạp để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng.

+) Nên điều chỉnh yên xe ở vị trí phù hợp với vóc dáng.

2.2.4. Tốc độ đạp xe

Không nên đạp xe quá nhanh, chọn tốc độ phù hợp với sức khỏe hiện tại và khả năng của bản thân.

2.2.5. Cường độ đạp xe

Việc tập luyện để giảm mỡ bụng phải được thực hiện thường xuyên. Cụ thể: Nên duy trì đạp xe đạp thể dục mỗi ngày 30 phút, sẽ đốt cháy được 150 – 300 calo. Và đừng quên chuẩn bị cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học.

2.2.6. Kết hợp các bài tập khác và nghỉ ngơi đúng cách sau khi tập luyện

Ngoài việc đạp xe, chúng ta có thể kết hợp, chạy bộ, bơi lội, tập tạ… nhiều bài tập kết hợp với nhau sẽ giúp nâng cao khả năng giảm mỡ bụng của mình.

Tập luyện chăm chỉ rất quan trọng trong quá trình giảm mỡ bụng nhưng nghỉ ngơi sau khi tập cũng quan trọng không kém. Nên ngủ đủ từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày để tránh việc tăng cân, béo phì do nguyên nhân thiếu ngủ. Ngoài ra việc ngủ, nghỉ đủ cũng có tác dụng hỗ trợ cơ thể của bạn phục hồi sức khỏe sau buổi tập luyện, cơ bắp được củng cố nhằm giúp cơ thể thon gọn và săn chắc hơn.

3. Một vài lưu ý khi tập luyện cùng xe đạp tập thể dục để giảm mỡ bụng

+) Chọn loại xe đạp tập thể dục phù hợp với bản thân và gia đình.

+) Chọn loại trang phục thoải mái rộng rãi, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

+) Luôn luôn kiên trì với kế hoạch tập luyện của mình.

+) Nhất định phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Tuyệt đối không được nhịn ăn, bỏ bữa!