Hướng dẫn cách đạp xe giảm mỡ bụng giúp eo thon gọn

0

Đạp xe giảm mỡ bụng là một trong những bài thể dục được nhiều người lựa chọn. Liệu rằng phương pháp đạp xe có thực sự giúp bạn giảm mỡ bụng? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Dap-xe-giam-mo-bung-co-thuc-su-hieu-qua-khong

Đạp xe giảm mỡ bụng có thực sự hiệu quả không?

Nếu tìm hiểu về các bài tập giảm mỡ bụng, bạn sẽ thấy đạp xe giảm mỡ là một trong số những biện pháp được các HLV thể hình khuyến khích luyện tập. Giống như các bài tập Gym thông thường tại phòng tập, đạp xe giúp tác động lên phần lớn cơ bụng, cơ đùi. Từ đó, nó giúp bạn có thể đốt cháy mỡ thừa vùng bụng, tăng cơ hiệu qảu.

Theo các nghiên cứu, cứ 1 giờ đạp xe sẽ giúp đốt cháy đến 500 Kcal. Mức đốt cháy năng lượng này tương đương với 45 phút tập Gym. Do đó, nếu bạn muốn chọn bộ môn đạp xe giảm mỡ bụng thì có thể luyện tập hàng ngày.

Cơ chế giảm mỡ bụng từ việc đạp xe:

+ Các hệ cơ đùi, bụng, 2 bên hông, bắp chân được vận động tích cực. Nhờ sự vận động liên tục theo các vòng đạp của xe, mỡ thừa tích tụ sẽ được giảm đáng kể.

+ Phần cơ bắp ở những cơ quan này vận động liên tục tạo ra nhiệt, từ đó đốt cháy mỡ. Lượng mỡ thừa được đốt cháy thải qua tuyến mồ hôi.

+ Cơ thể lấy phần mỡ thừa dưới da làm năng lượng để duy trì hoạt động đạp xe. Bởi thế, các mô mỡ sẽ lỏng lẻo dần. Từ đó, nhường chỗ cho hệ cơ săn chắc hình thành.

 Dap-xe-giam-mo-bung-co-thuc-su-hieu-qua-khong

Xem thêm: https://lifesport.vn/

Hướng dẫn cách đạp xe từ HLV chuyên nghiệp

Tùy vào mục đích của bạn mà cách đạp xe cũng sẽ khác nhau. Nếu bạn chỉ đơn thuần muốn giảm cân thì đạp xe thường xuyên sẽ giúp bạn đạt được mục đích. Tuy nhiên, nếu muốn đạp xe giảm mỡ bụng, bạn cần kết hợp thêm một số bài tập đặc biệt. Theo các HLV chuyên nghiệp, để đạp xe giảm mỡ hiệu quả, bạn cần chú ý một số điều dưới đây.

Khởi động trước khi đạp xe

Bạn nên khởi động trước khi đạp xe để có thể đánh thức các cơ, khớp trước khi đạp xe. Như vậy, quá trình đạp xe sẽ không bị đau cơ, khớp hoặc chuột rút. Có khá nhiều bài tập khởi động để bạn thực hiện như: vặn mình, chạy tại chỗ, xoay khớp cổ chân, tay… Bạn nên chú ý vào các bài tập cho khớp chân và tay nhé.

Thời gian tốt nhất để đạp xe giảm mỡ bụng

Muốn đạp xe giảm mỡ bụng bạn nên thực hiện vào buổi sáng sớm và buổi chiều tối là tốt nhất. Theo các HLV, bạn có thể tùy theo thời gian rảnh của mình để chọn thời điểm luyện tập phù hợp.

Chỉ cần mỗi ngày bạn vận động khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ đạp xe là có thể giảm được mỡ bụng rồi đấy.

Thực hiện đúng tư thế khi đạp xe

Cũng giống như khi tập Gym, để đạp xe được hiệu quả, bạn nên thực hiện đúng tư thế:

+ Lưng thẳng tự nhiên, tránh việc ngồi vẹo sang một bên ảnh hưởng đến xương sống.

+ Siết cơ bụng trong quá trình đạp xe, 2 tay cầm ghi đông thoải mái nhất.

+ Điều chỉnh yên xe phù hợp với vóc dáng của bạn để quá trình đạp xe cảm thấy thoải mái nhất.

tu-the-dap-xe

Đạp xe tốc độ nào là hợp lý?

Một số người quan niệm rằng, cần đạp xe với tốc độ cao thì mới giảm mỡ bụng hiệu quả. Điều này là không hề đúng, bạn có thể tùy chọn tốc độ đạp xe theo khả năng của mình. Quan trọng nhất khi đạp xe chính là tổng số km bạn đi được trong mỗi buổi tập luyện.

Đối với người bình thường, mỗi 30 phút đạp xe sẽ giúp tiêu hao 150 – 300 Calo. Nếu có điều kiện, bạn có thể duy trì đạp xe hàng ngày. Nếu không, bạn có thể đạp xe với tần suất 3 – 4 lần/ tuần là tốt nhất.

Kết hợp với các bài tập khác để giảm mỡ hiệu quả

Tác dụng của xe đạp tập thể dục sẽ cho thấy hiệu quả từ từ chứ không quá nhanh. Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng nhanh, bạn nên kết hợp với một số bộ môn thể thao khác. Ví dụ như Gym, EMS Training…

Lưu ý quan trọng khi đạp xe giảm mỡ bụng

Một số lưu ý cho bạn khi đạp xe là:

+ Lựa chọn xe đạp phù hợp với vóc dáng, sức khỏe. Bạn có thể chọn loại xe đạp thể thao với trọng lượng thích hợp để giúp quá trình luyện tập thuận lợi hơn.

+ Trang phục khi đạp xe: Nên mặc trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt. Như vậy, khi đạp xe ra mồ hôi, bạn không cảm thấy khó chịu.

+ Tập luyện hàng ngày: Có rất nhiều người cảm thấy hứng thú thì sẽ đạp xe rất lâu. Nhưng, nếu cảm thấy mệt mỏi lại không muốn đạp xe nữa. Điều là là không tốt, bạn nên duy trì thói quen đạp xe hàng ngày sẽ có hiệu quả tốt hơn.

+ Kết hợp với chế độ ăn Eat Clean hoặc Keto. Bên cạnh việc chú trọng luyện tập đạp xe, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý để tiêu diệt mỡ thừa thành công. Bạn có thể tham khảo chế độ ăn Keto hoặc Eat Clean để giảm mỡ nhé.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách đạp xe giúp vóc dáng thon gọn. Chúc các bạn thành công trong việc chinh phục vóc dáng hoàn hảo.