Lợi ích của chạy bộ sẽ khiến bạn muốn lên lịch luyện tập

0

Công nghệ thông tin có lẽ đã đưa bạn đến với hàng ngàn lựa chọn luyện tập được giới thiệu là mang lại vóc dáng khỏe đẹp, thân hình cân đối. Bạn chắc hẳn phải đắn đo rất nhiều để chọn lựa cái này hay cái khác. Nhưng lợi ích của chạy bộ10 lợi ích của chạy bộ sẽ khiến bạn muốn lên lịch luyện tập cho mình ngay lập tức - BlogAnChoi. Công nghệ thông tin có lẽ đã đưa bạn đến với hàng ngàn lựa chọn luyện tập được giới thiệu là mang lại vóc dáng khỏe đẹp, thân hình cân đối. Bạn chắc hẳn . Công nghệ thông tin có lẽ đã đưa bạn đến với hàng ngàn lựa chọn luyện tập được giới thiệu là mang lại vóc dáng khỏe đẹp, thân hình cân đối. Bạn chắc hẳn phải đắn đo rất nhiều để chọn lựa cái này hay cái khác. Nhưng lợi ích của chạy bộ thì đã được chứng minh qua vô vàn nghiên cứu và thử nghiệm, quan trọng chỉ là bạn cần tìm hiểu để biết cách thực hiện cho đúng, mang lại hiệu quả cao nhất mà thôi. https://bloganchoi.com/loi-ich-cua-chay-bo/ This article is referenced content from https://bloganchoi.com - 10 lợi ích của chạy bộ sẽ khiến bạn muốn lên lịch luyện tập cho mình ngay lập tức - BlogAnChoi. Công nghệ thông tin có lẽ đã đưa bạn đến với hàng ngàn lựa chọn luyện tập được giới thiệu là mang lại vóc dáng khỏe đẹp, thân hình cân đối. Bạn chắc hẳn . Công nghệ thông tin có lẽ đã đưa bạn đến với hàng ngàn lựa chọn luyện tập được giới thiệu là mang lại vóc dáng khỏe đẹp, thân hình cân đối. Bạn chắc hẳn phải đắn đo rất nhiều để chọn lựa cái này hay cái khác. Nhưng lợi ích của chạy bộ thì đã được chứng minh qua vô vàn nghiên cứu và thử nghiệm, quan trọng chỉ là bạn cần tìm hiểu để biết cách thực hiện cho đúng, mang lại hiệu quả cao nhất mà thôi. https://bloganchoi.com/loi-ich-cua-chay-bo/ thì đã được chứng minh qua vô vàn nghiên cứu và thử nghiệm, quan trọng chỉ là bạn cần tìm hiểu để biết cách thực hiện cho đúng, mang lại hiệu quả cao nhất mà thôi.

 loi-ich-cua-chay-bo

Không phải ai cũng hiểu đúng “chạy bộ là gì?”

“Chạy bộ là gì?” – Câu hỏi nghe có đơn giản nhưng không – 60% số người được hỏi vẫn trả lời sai câu hỏi này. Họ đã nhầm chạy bộ với chạy là một.

Chạy bộ là hình thức chạy bền hoặc chạy nước rút với tốc độ ổn định chậm. Chạy bộ là kết hợp giữa chạy và đi bộ, nhanh hơn đi bộ nhưng chậm hơn chạy. Việc chạy tốc độ ổn định chậm sẽ tiêu tốn ít năng lượng của bạn hơn và bạn có thể chạy được thời gian dài hơn.chay-bo-la-gi

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết tất cả các lợi ích sau đây của chạy bộ. Nó không chỉ đơn thuần giúp bạn giảm cân, giữ gìn vóc dáng hay tăng độ bền bỉ, dẻo dai cho cơ thể đâu. Cùng chúng tôi tìm hiểu để biết 10 lợi ích tuyệt vời của chạy bộ bạn nhé!

10 lợi ích của chạy bộ cực kì tuyệt vời với sức khỏe

1. Chạy bộ giảm cân

Việc chạy bộ nửa giờ trên máy chạy bộ giúp dễ dàng đốt cháy khoảng 300 calo với một người bình thường. Chạy bộ giúp tăng cường trao đổi chất và hiệu quả hơn nhiều so với đi bộ đơn thuần. Một chế độ ăn uống lành mạnh cùng với chạy bộ thường xuyên sẽ đốt cháy chất béo, mỡ thừa trong cơ thể bạn.chay-bo-giam-can

2. Chạy bộ giúp xương khớp dẻo dai hơn

Chạy bộ có thể giúp nâng cao sức bền của hệ xương khớp. Khi bạn bắt đầu chạy bộ hệ xương khớp sẽ phải chịu áp lực, nhưng ở mức vừa phải không nhiều như chạy. Sau một thời gian luyện tập và quen với áp lực, xương của bạn sẽ bền hơn, dẻo dai hơn, tránh được các chấn thương trong quá trình luyện tập.

Ngoài ra, chạy bộ còn giúp xương dày hơn, chắc khỏe hơn, điều đó giúp bạn phòng tránh loãng xương, thoái hóa xương khớp, thoái hóa cột sống, viêm khớp dạng thấp,… Khi tuổi càng cao, bạn sẽ càng nhận ra lợi ích này quan trọng đến nhường nào. Hãy lên kế hoạch luyện tập chạy bộ cho mình ngay từ bây giờ bạn nhé.

3. Chạy bộ giúp phát triển cơ bắp

Bạn có từng nghĩ chỉ tập gym mới giúp bạn phát triển cơ bắp? Không đâu, chạy bộ cũng có thể giúp bạn có cơ bắp săn chắc. Chạy bộ đẩy nhanh chuyển hóa, tác động lên toàn thân khiến các cơ toàn thân săn chắc hơn. Và đương nhiên, khối cơ chịu tác động chủ yếu là các cơ lớn phần mông, bắp chân.phat-trien-co-bap

Xem thêm:

LifeSport Group – Tập Đoàn Thể Thao Số 1 Việt Nam

Chạy bộ vào buổi sáng có tác dụng gì?

4. Chạy bộ giúp cải thiện tinh thần, trí tuệ minh mẫn

Chạy bộ là một hoạt động thể lực, vậy tại sao nó lại giúp cải thiện tinh thần và phát triển trí tuệ? Có phải bạn thấy rất lại không? Theo nhiều nghiên cứu, khi chạy bộ, cơ thể bạn sẽ tiết ra các hormone gọi là endorphin. Hormone này giúp nâng cao tinh thần và khiến bạn cảm thấy tích cực hơn. Và đó là lý do tại sao bạn cảm thấy bình tâm, trẻ trung hơn sau khi chạy bộ.

5. Chạy bộ tốt cho tim

Chạy bộ tốt cho sức khỏe tim mạch. Chạy bộ làm tăng cường chuyển hóa, nó đòi hỏi tim cần hoạt động nhiều hơn, quen dần với cường độ đó, tim ngày càng khỏe mạnh, lượng máu về tim và lượng máu tim cung cấp cho cơ thể lưu thông mạnh mẽ. Nồng độ cholesteron và đường huyết cũng được duy trì ở mức ổn định nhờ tác động của chạy bộ.

Tuy nhiên, nếu bạn là người có bệnh lý tim mạch, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi lập kế hoạch chạy bộ cho mình để đưa ra chế độ phù hợp bạn nhé!

6. Chạy bộ giúp hệ hô hấp hoạt động tốt hơn

Như đã nói ở trên, chạy bộ tác động tới cơ toàn cơ thể nên có thể phát triển cơ hô hấp. Trong quá trình chạy bộ, cơ thể bạn cũng đòi hỏi trao đổi khí nhiều hơn, vì thế cơ hô hấp phát triển, phổi tăng cường trao đổi khí nên hoạt động quen với cường độ cao, nó tăng khả năng lấy O2 và đào thải CO2 so với người bình thường.ho-hap-tot-hon

7. Chạy bộ giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng

Bạn có nhận ra một điều thực tế rằng người thường xuyên chạy bộ rất ít khi bị ốm, họ có hệ miễn dịch tốt hơn những người khác. Nguyên nhân là do chạy bộ kích thích sản xuất tế bào lympho và đại thực bào chống nhiễm trùng trong cơ thể.

8. Chạy bộ có thể giúp chống lão hóa

Việc chạy bộ làm tăng quá trình chuyển hóa trong cơ thể đã được để cập rất nhiều. Chính vì thế mà các mô, cơ, da cũng được cung cấp nhiều máu và oxy hơn. Chính điều này giúp làn da của người thường xuyên chạy bộ trông tươi tắn, hồng hào, căng bóng đầy sức sống.

9. Chạy bộ giúp tăng cường miễn dịch

Chạy bộ giúp đẩy mạnh quá trình sản xuất lympho và đại thực bào trong cơ thể. Đó là hàng rào bảo vệ thứ nhất, là hệ thống miễn dịch không đặc hiệu có tự nhiên trong cơ thể tất cả mọi người. Hệ thống miễn dịch tự nhiên tốt sẽ giúp bạn tránh khỏi nguy cơ với các bệnh cảm cúm thông thường.

10. Chạy bộ giúp giảm căng thẳng tinh thần

Ngoài việc tiết ra hormone gọi là endorphin giúp thư giãn đầu óc thì trong quá trình chạy bộ, thực tế ai cũng thấy rằng họ thoải mái về đầu óc hơn, họ tạm thời quên đi những lo lắng bộn bề trong cuộc sống, đó sẽ là khoảng thời gian cần thiết với bất cứ ai đặc biệt trong thời buổi cuộc sống ganh đua, áp lực hiện nay.

Chạy bộ đúng cách để đạt được hiệu quả tối ưu

  • Điều đầu tiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi lên kế hoạch chạy bộ nếu bạn là một người quá 40 tuổi hoặc có bệnh mãn tính trước đó.
  • Cần phải làm nóng người, khởi động trước khi chạy bộ.
  • Nếu bạn là người mới, hãy chạy bộ với tốc độ chỉ nhanh hơn đi bộ một chút, sau đó mới tăng dần để cơ thể có thời gian đáp ứng. Nếu mệt, bạn có thể xen kẽ đi bộ và chạy bộ.
  • Luôn mang theo nước lọc khi luyện tập chạy bộ bạn nhé.
  • Mặc quần áo cotton phù hợp, thoáng mát
  • Lựa chọn giày thể thao êm chân, không chật không rộng.
  • Chay bộ vào sáng sớm hoặc buổi tối là tốt nhất, vừa tốt cho sức khỏe và thời điểm đó bạn cũng không cần hít quá nhiều khói bụi của xe cộ thải ra.
  • Không bao giờ ăn ngay trước hoặc ngay sau khi chạy bộ.
  • Hãy nghỉ khoảng 2 ngày/ tuần để cơ thể phục hồi.

Nên chạy bộ bắt đầu từ bao nhiêu tuổi?

Thời điểm thích hợp để trẻ bắt đầu chạy bộ là khoảng 7-8 tuổi. Trẻ em trong độ tuổi 4-14 tuổi hoàn toàn chạy được khoảng 4 km hoặc trong khoảng nửa giờ. Điều quan trọng là không vội vàng. Một đứa trẻ có thể đi bộ khoảng 2-3 km khi mới bắt đầu, và sau đó, có thể tăng thời gian và khoảng cách dần dần.

Chạy bộ buổi sáng hay buổi tối tốt hơn?

Nhiều chuyên gia cho rằng chạy bộ buổi tối sẽ tốt hơn. Khi chạy bộ buổi sáng và lúc đó còn rất sớm, nhiệt độ cơ thể khá thấp có thể làm bạn bị ảnh hưởng bị yếu tố bên ngoài, bạn có thể sẽ nhiễm cúm. Vào buổi tối, bạn đã có một ngày làm việc, xương khớp đã sẵn sàng để luyện tập, chất lỏng cũng đã được uống đủ cho cả ngày, nhiệt độ cơ thể cao giúp bạn lựa chọn được quần áo thoáng mát phù hợp.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đã bổ sung thêm, nếu không thể dành đủ thời gian luyện tập buổi tối thì luyện tập buổi sáng cũng không tồi. Hãy lên kế hoạch để nâng cao sức khỏe của bạn tốt nhất.