Lợi ích của việc chạy bộ vào buổi sáng cho nam và nữ

0

Ngày nay, duy trì một lối sống lành mạnh đang trở nên phổ biến. Ở một mức độ nào đó, nó thậm chí đã trở thành một hiện tượng thời trang hiện đại. Có một hạt hợp lý trong này. Rốt cuộc, từ bỏ thói quen xấu và chơi thể thao – có nghĩa là cơ hội kéo dài cuộc sống của bạn trong vài năm, trì hoãn đáng kể tuổi già và vết loét rơi xuống như tuyết trên đầu bạn trong giai đoạn này.

Mặc dù vẫn còn thời gian, cần phải tạo ra tất cả các điều kiện để duy trì sức khỏe của một người ở mức phù hợp. Một trong những cách dễ nhất và hiệu quả nhất để đạt được điều này là thông qua hoạt động buổi sáng của bạn.

Tất nhiên, rất khó để buộc bản thân phải làm điều này hàng ngày, nhưng bạn có thể thử. Chúng ta cùng tìm hiểu lợi ích của việc chạy bộ vào buổi sáng cho nam và nữ ngay sau đây.

 loi-ich-cua-viec-chay-bo

Lợi ích của việc chạy bộ buổi sáng

Chạy vào buổi sáng có một số lợi thế:

    1. Tim và các mạch của nó được tăng cường, mà, chắc chắn, là một phòng ngừa tuyệt vời của bệnh lý tim. Nguy cơ tắc nghẽn mạch máu và do đó, cơn đau tim giảm.
    2. Huyết áp trở lại bình thường, mạch trở nên ít thường xuyên hơn. Đối với những người có tuổi, đây là một chỉ số rất thuận lợi.
    3. Cơ xương phát triển và tăng cường. Do lưu lượng máu tăng lên, các mô và cơ quan được cung cấp nhiều oxy hơn, đây là thời điểm tích cực cho chức năng bình thường của chúng. Đây là một phòng ngừa tốt các bệnh khớp.
    4. Có sự đốt cháy nhiều chất béo dư thừa, dẫn đến giảm cân. Hiệu quả rõ rệt và ổn định hơn so với tất cả các loại chế độ ăn kiêng.
 Loi-ich-cua-viec-chay-bo-buoi-sang
  1. Kích hoạt bộ máy hô hấp. Có sự gia tăng thể tích hô hấp của phổi. Máu được làm giàu nhiều hơn với oxy, vận chuyển nó đến mọi tế bào trong cơ thể.
  2. Vào buổi sáng, không khí sạch hơn, ít ô nhiễm tích tụ trong ngày.
  3. Chạy bộ vào buổi sáng cho cả ngày sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể, điều này sẽ đảm bảo tâm trạng tốt.
  4. Chạy bộ vào buổi sáng bắt đầu các quá trình trao đổi chất, như họ nói, “đến mức tối đa.”
  5. Vào buổi sáng, các lớp học có thể diễn ra mà không có sự can thiệp, bởi vì vẫn còn ít người và không có quá nhiều giao thông.
  6. Nếu việc chạy bộ diễn ra trong phòng tập thể dục, thì không có quá nhiều người trong đó và bạn luôn có thể tìm thấy một đường chạy miễn phí.

Nếu ai đó bị đau cột sống, thì chạy bộ buổi sáng sẽ đặc biệt hữu ích cho họ.

Hãy chú ý! Một quy tắc phải được hiểu rõ. Nếu có một bệnh lý từ hệ thống cơ xương khớp, thì chạy bộ chỉ có thể được thực hiện với sự cho phép của bác sĩ.

 Xem thêm:

https://lifesport.vn/

Máy chạy bộ điện giá bao nhiêu tiền và nên chọn mức giá như thế nào?

Thời gian nào là tốt hơn để chạy?

Cần phải chọn thời gian để chạy, tùy thuộc vào loại người cụ thể. Được biết, tất cả mọi người được chia thành các nhóm cá mập và Nếu một người là một con cú, thì nên chạy vào buổi chiều. Cơ thể của những người như vậy thích nghi hơn với hoạt động thể chất tại thời điểm này.

Nếu một người như vậy bắt đầu chạy vào buổi sáng, thì sẽ không có lợi ích gì từ việc này. Cơ thể, trái lại, sẽ nhận được thêm căng thẳng. Cả ngày trong trường hợp này, như họ nói, sẽ không được hỏi. Một người sẽ không đạt được bất cứ điều gì trong ngày, bởi vì anh ta đơn giản là không thể tập trung sự chú ý của mình. Vì vậy, tốt hơn là nên cho những người như vậy chạy vào buổi tối.

Nhưng “cá mập” có thể chạy vào buổi sáng, trong khi nhận được không chỉ niềm vui từ hoạt động thể chất vừa phải, mà còn có lợi. Chạy vào sáng sớm sẽ dễ chịu và hữu ích cho họ ở tất cả các khía cạnh.

 Thoi-gian-nao-la-tot-hon-de-chay

Chạy vào buổi sáng cũng có những điểm tiêu cực phải được tính đến khi tập thể dục. Vào buổi sáng, cơ thể vẫn chưa bước vào giai đoạn hoạt động.Trong thời gian này, độ nhớt của máu tăng lên được ghi nhận. Bạn không nên bắt đầu chạy ngay lập tức sau khi ra khỏi giường. Cần phải đợi một lúc, như thể cho phép cơ thể thức dậy hoàn toàn.

Sơ đồ sau là tối ưu:

  • vươn lên;
  • một ly nước đun sôi ở nhiệt độ phòng khi bụng đói;
  • tắm;
  • thể dục dụng cụ trong 5 phút;
  • tách cà phê (trà);
  • lớp học chạy bộ.

Uống nước trước khi chạy không phải là một yêu cầu tình cờ. Điều này giúp giảm độ nhớt của máu. Điều này sẽ làm giảm gánh nặng cho trái tim.

Buổi sáng chạy cho người mới bắt đầu

Những người vẫn đang ở giai đoạn đầu của con đường của hoạt động hữu ích này nên nhận thức rõ rằng quy trình phải tuân thủ đúng kỹ thuật và tính đều đặn của các lớp. Chỉ bằng cách này, bạn có thể tận dụng tối đa buổi sáng của bạn. Bạn không nên bắt đầu ngay từ khoảng cách xa.

Nhiều người làm điều đó. Nạp đầy đủ vào ngày đầu tiên, vào buổi sáng họ cảm thấy đau dữ dội vô cùng ở tất cả các cơ. Tất nhiên, sau này, mong muốn chạy trốn khỏi họ rõ ràng sẽ biến mất.

Trước khi bắt đầu các lớp học, cần phải khởi động. Nó là cần thiết để thực hiện một số bài tập đơn giản, squats, uốn cong. Làm nóng trong 10 phút sẽ làm ấm tất cả các nhóm cơ đủ tốt. Sau đó, bạn có thể bắt đầu chạy bộ ngay lập tức.

Buoi-sang-chay-cho-nguoi-moi-bat-dau

Tải ở đầu lớp nên vừa phải. Nó không nên được tải nặng, nếu không nó ảnh hưởng tiêu cực đến cơ tim. Tuân thủ thời gian đào tạo và các kỹ thuật của chính các lớp là bắt buộc. Để loại bỏ các điểm tiêu cực, hãy làm theo các quy tắc:

  1. Động tác tay. Chúng liên tục được giữ ở ngang eo, thực hiện các động tác theo nhịp của chân. Tay không nên căng thẳng, chúng nên ở trạng thái thư giãn. Đừng bỏ cuộc thường xuyên. Hãy để chúng liên tục ở mức eo.
  2. Thân. Mặt sau được giữ thẳng. Điều này đảm bảo lưu thông máu đồng đều trên toàn cơ thể. Ngực hơi nhô ra. Slouching bị cấm.
  3. Nhịp điệu và nhịp hô hấp. Các lớp học nên được bắt đầu với tốc độ để hơi thở vẫn nhịp nhàng trong tự nhiên. Điều cần thiết là đảm bảo rằng hơi thở không bị lạc lối. Người bắt đầu các lớp học với tải nặng làm điều sai. Đồng thời, nó trở nên khó thở. Oxy là không đủ và vận động viên sẽ nhanh chóng mệt mỏi. Hít phải được thực hiện bằng mũi, và thở ra bằng miệng.
  4. Kỹ thuật đặt chân. Những người chơi thể thao chuyên nghiệp đứng trên đôi chân của họ. Nhưng đối với một người mới làm quen lúc đầu sẽ khó thực hiện. Do đó, người mới tập chạy được cho phép một thiết lập tùy ý của bàn chân. Bạn có thể tập trung vào gót chân hoặc ngón chân, vì nó thuận tiện cho bất cứ ai.

Khi bắt đầu các lớp học, nên chạy xen kẽ, kết hợp với đi bộ. Sử dụng kỹ thuật này, bạn có thể thoát khỏi cân nặng thêm và giảm cân. Khi việc đào tạo kết thúc, bạn không cần phải đứng yên, tốt hơn là chỉ đi bộ xung quanh trong một thời gian nhất định.

Khi bắt đầu đào tạo, bạn cần lập một lịch trình theo đó các lớp sẽ được tổ chức. Bắt đầu với một phần tư của một giờ, sau đó dần dần thêm thời gian. Các lớp học nên được tổ chức ở một tốc độ trung bình. Nếu ai đó đã thiết lập một chủ đề nhanh chóng cho chính mình, thì cần phải cung cấp một vài ngày để nghỉ ngơi trong lịch trình. Điều này là cần thiết để khôi phục sức mạnh.

Không cần phải chạy bên cạnh đường cao tốc, đó là một giao thông chuyên sâu. Sẽ không có lợi ích từ việc này. Bạn sẽ phải hít khói thải của ô tô với ánh sáng mạnh. Lựa chọn tốt nhất sẽ là một con đường trong rừng hoặc công viên. Đối với người mới bắt đầu, đường đua phải trơn tru, không có dốc đứng và xuống dốc. Lựa chọn tốt nhất là bắt đầu tập luyện tại sân vận động, nơi dành cho người mới bắt đầu có một máy chạy bộ lý tưởng.

Hãy chú ý đến quần áo trong đó các lớp học được tổ chức. Nó phải thuận tiện, không gây áp lực lên cơ thể, nhưng không được đi chơi cùng một lúc.