Lưu ý cho người mới tập đi xe đạp?

0

Việc đi xe đạp đem lại khá nhiều lợi cho sức khỏe người tiêu dùng, cải thiện sức mạnh cơ bắp và đem lại sự dẻo dai của cơ thể và cải thiện chiều cao đặc biệt nhằm đem lại vóc dáng cho người tập. Nhưng để mang lại hiệu quả cao đặc biệt cho người mới bắt đầu thì bạn cần lưu ý một số vấn đề ngay dưới đây.

 di-xe-dap

1. Chuẩn bị khi đi xe đạp tập

Bạn có biết rằng, công tác chuẩn bị cũng như khởi động là vô cùng quan trọng khi đạp xe đạp, bạn nên trang bị cho mình mũ bảo hiểm, bảo vệ cổ tay và găng tay, đầu gối… đây là những vị trí rất dễ bị chấn thương khi bạn gặp sự cố khi đi xe đạp tập thể dục.

Nên khởi động kĩ càng trước khi đạp xe bằng cách bài tập khởi động thường ngày như xoay khớp cổ tay, cổ chân, ép ngang, ép dọc… nhằm thư giãn gân cốt và tốt cho việc bắt nhịp với bài tập đạp xe đạp.

– Chọn xe và địa điểm

Bạn nên chọn cho mình những chiếc xe đạp phù hợp với vóc dáng, cụ thể là người lùn thì không nên đi xe đạp có yên quá cao, chân không tới hoặc không đủ độ để sải bước và giữ thăng bằng khi dừng xe đạp tập. Tìm một địa điểm thoáng đãng và an toàn khi mới bắt đầu đi xe đạp như đường nhựa, đường bê tông có mặt bằng tốt cho việc tập luyện.

Chon-xe-va-dia-diem

– Kiểm tra hệ thống xe đạp

Thực tế hiện nay đã cho thấy, phanh xe là một trong những bộ phận nên kiểm tra đầu tiên bởi xe đạp thường có 2 loại là phanh tay, phân chân và phanh bằng bàn đạp. Nếu bạn dùng phanh tay thông thường sẽ có phanh bánh trước và phanh bánh sau, chỉ cần bóp phanh lại khi cần thiết là được.

– Kiểm tra yên xe, lốp xe và các phụ kiện cần thiết.

– Giữ thăng bằng khi tập đi xe đạp

Theo các chuyên gia, với những khách hàng mới đi xe đạp tập thường không dám đi nhanh, nhưng nếu đi càng chậm bạn sẽ khó xử lý cân bằng dẫn tới mất cân bằng trầm trọng. Bởi những yếu tố này, việc đi xe đạp với tốc độ vừa phải sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin và giữ thăng bằng tốt hơn.

Tốt hơn hết với Tác dụng của xe đạp tập thể dục người mới tập đi xe đạp nên có người hướng dẫn và giữ phía sau xe cho bạn cảm giác thăng bằng

Lưu ý khi tập thể dục với xe đạp

 Luu-y-khi-tap-the-duc-voi-xe-dap

Như vậy bạn đã biết đạp xe có to chân hay không rồi đúng không? Nếu đạp xe đúng kỹ thuật và có phương pháp tập luyện chuẩn thì đạp xe không hề làm to chân mà chỉ giúp chân bạn ngày càng đẹp lên, thon gọn và săn chắc hơn. Theo rất nhiều huấn luyện viên thể dục, khi tham gia bộ môn đạp xe thì bạn cũng cần phải lưu ý thêm một số vấn đề quan trọng sau:

  • Bạn có thể chọn đạp xe ngoài trời hoặc xe đạp tập thể dục trong nhà tùy theo tâm trạng, thời tiết hay sự bận rộn của bạn trong cuộc sống.
  • Trang phục tập luyện rộng rãi, thoải mái, thấm mồ hôi nhưng khô nhanh. Tránh các trang phục bó sát, nịt bụng, thắt lưng…gây trở ngại trong quá trình tập.
  • Bạn nên chọn một đôi giầy vừa chân, nhẹ và êm.
  • Luôn bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể.
  • Khởi động toàn bộ cơ thể trước khi bắt đầu các bài tập.
  • Không nên tắm ngay sau khi tập luyện, cần nghỉ ngơi và để mồ hôi khô sau đó mới tắm sẽ giúp tinh thần sảng khoái và tránh bị cảm lạnh.

Trên đây là toàn bộ thông tin được chia sẻ bởi Lifesport nhằm giúp bạn giải đáp thắc mắc Hy vọng những chia sẻ trên hữu ích và phù hợp cho nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của!